mật ong rừng tây nguyên mật ong nguyên chất tại đà nẵng đổ mực in đà nẵng sửa máy tính tận nơi tại đà nẵng cài win tại đà nẵng VỆ SINH LAPTOP TẠI NHÀ ĐÀ NẴNG: Cách sửa chữa và nhận biết laptop không lên nguồn

Cách sửa chữa và nhận biết laptop không lên nguồn

Bạn đang có nhu cầu muốn sử dụng laptop của mình để lên mạng chat chit với bạn bè trong thời gian rảnh rỗi ngắn ngủi của mình vào một buổi tan sở mệt nhọc. Đang hí hửng bật chiếc laptop thân yêu của mình thì đùng một cái, laptop của bạn không xuất hiện những dòng chữ của hãng như bạn thường thấy. Thật sầu đúng không? Bởi vậy nên những lúc này bạn nên làm gì? Dưới đây là những kiến thức cơ bản giúp bạn có được những kinh nghiệm để có thể sửa chữa laptop không lên nguồn tại gia và có hướng xử lý một cách phù hợp nhất.

Sau đây là những cách nhận biết và sửa chữa laptop không lên nguồn một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.
Bước 1: Bạn hãy kiểm tra xem laptop của bạn có lên nguồn khi sử dụng bằng sạc laptop của mình không bằng cách cắm sạc laptop vào ổ điện và đầu nối vào laptop gắm vào laptop. Nếu cắm sạc khởi động mà laptop của bạn lên nguồn thì xin chúc mừng, laptop của bạn không bị sao cả mà chỉ là thiếu điện một chút thôi.
Bước 2: Nếu cắm sạc rồi mà máy vẫn không sử dụng nguồn điện trực tiếp được thì bạn hãy rút sạc ra, tháo rời pin cho xả hết điện rồi lắp lại và khởi động lại máy bình thường. Rất có thể nguyên nhân là do pin laptop của bạn bị lỏng nên không nạp được hết hiệu suất của nguồn điện đưa vào máy.
Bước 3: Hết bước 1 bạn thử qua bước này nhé, nếu cắm sạc mà không khởi động được thì bạn hãy tháo rời pin ra rồi gắm sạc và khởi động máy, nếu máy khởi động được thì đây có lẽ là lỗi của pin máy laptop. Pin của máy có thể bị hỏng làm cho xung điện kết nối pin và bo mạch bị xung làm cho máy bạn không thể bật lên được => cách khắc phục lỗi này là thay pin hoặc sửa mạch sạc pin bạn nhé.
Bước 4 : Nếu tiếp tục 2 phương pháp trên mà Laptop không lên hình thì bạn hãy thử kiếm một cái xạc của máy đang chạy bình thường cắm vào máy của mình xem như thế nào. Nếu lên thì do xạc của bạn bị hỏng còn không lên thì có thể các nguyên nhân chính sau đây:
Bước 4: Nếu 2 phương pháp trên không làm cho laptop của bạn lên hình được thì bạn hãy thử kiếm một chiếc sạc của máy chạy bình thường cắm vào máy bạn xem có được hay không. Nếu máy khởi động tốt thì hãy thay ngay sạc tại Vinh Tín Computer để được tư vấn thay sạc laptop một cách uy tín nhất nhé. Còn nếu không lên được thì có lẽ do một số lỗi sau đây:

  1. Lỗi chân cắm xạc trên main hoặc bị dứt, bị thụt chân cắm xạc
=> Bạn phải mang máy qua Vinh Tín Computer để sửa chữa laptop không lên nguồn bằng cách sửa chân cắm sạc của laptop
  1. Nguyên nhân thứ 2 là máy tính laptop của bạn bị lỗi nguồn vào mainboard. Lỗi này có thể là nguồn 3V-5V, hoặc nguồn cpu hoặc nguồn ram hoặc nguồn chipset. Để sửa chữa laptop không lên nguồn bị mắc lỗi này thì bạn hãy đến Vinh Tín Computer để được tư vấn thay thế nguồn nhé.
Trên đây là một số lỗi và cách nhận biết khi nào nên sửa chữa laptop không lên nguồn để bạn đọc tham khảo.